ชื่อเรื่อง : การแจ้งย้ายออก
รายละเอียด : การแจ้งย้ายออก การบริการ - เมื่อมีผู้ย้ายเข้าหรือย้ายออกให้เจ้าบ้านแจ้งต่อ นายทะเบียนผู้รับแจ้งภายใน 15 วัน นับแต่วันที่ผู้นั้นย้ายออก โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น หลักฐาน 1. สำเนาทะเบียนบ้าน ( ฉบับเจ้าบ้าน ) 2. บัตรประจำตัวประชาชนของเจ้าบ้าน 3. หนังสือมอบอำนาจจากเจ้าบ้าน ( ถ้ามี ) 4. บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ที่ได้รับ มอบหมายจากเจ้าบ้าน (กรณีมอบอำนาจ) 5. บัตรประจำตัวประชาชนของผู้ย้ายที่อยู่ กรณีแจ้งย้ายที่อยู่ของตนเอง ทั้งนี้ผู้ย้าย ที่อยู่สามารถร้องขอทำหน้าที่เจ้าบ้านเพื่อ แจ้งย้ายที่อยู่ของตนเองได้ ขั้นตอนการติดต่อ 1. ยื่นเรื่องต่อนายทะเบียนท้องที่ที่มีชื่ออยู่ใน ทะเบียนบ้าน ( ถึงแม้ว่าเจ้าของบ้าน ไม่สามารถไปแจ้งย้ายออกให้ได้ผู้ที่อยู่สามารถขอ ทำหน้าที่เจ้าบ้าน เพื่อย้ายชื่อตนเองออกได้ 2. นายทะเบียนตรวจสอบหลักฐาน และรายการบุคคลที่จะย้ายออกลงรายการใน ใบแจ้งการย้ายที่อยู่และจำหน่ายรายการบุคคล ที่ย้ายออกในทะเบียนบ้าน และสำเนาทะเบียนบ้าน ( ฉบับเจ้าบ้าน ) โดยจะประทับคำว่า "ย้าย" สีน้ำเงินไว้หน้ารายการ และระบุว่าย้ายไปที่ใด 3.นายทะเบียนมอบหลักฐานการแจ้งคืนผู้แจ้ง พร้อมทั้งใบแจ้งการย้ายที่อยู่ตอนที่ 1และ 2 เพื่อนำไปแจ้งย้ายเข้าต่อไป
ชื่อไฟล์ : v1CYEijThu112643.jpg file_download ดาวน์โหลดไฟล์นี้